Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thành tối ưu nhất? Đây là các thắc mắc thường chạm chán so với những người mới bắt đầu bước đi vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn replay các thắc mắc này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn tả ngắn và một Ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của công ty hoặc một ADD đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam ví dụ đó là các lượt click của bạn chỉ qua 1 Ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định sau cùng sự thật có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự chăm lo của bạn.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở trung tâm Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh & dòng diễn đạt ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc rất có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. And khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng and giá bèo giúp Anh chị tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage and những người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh và nội dung đc lấy auto từ một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá không quen gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch nước ngoài là các chúng ta có thể thuận tiện tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình rồi.

nếu bạn làm tốt việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách đc giá thành quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong công việc điều hành và kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của chúng ta

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác các bạn sẽ đc điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường contact nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ thay đổi... Bạn nên chọn lựa giữa những mục tiêu triết lý trong phần kim chỉ nam quảng bá của doanh nghiệp là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Bạn có thể thiết lập cấu hình giới hạn Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đấy là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Trong khi, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau khi xong bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình các thông tin để thế nào cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ảnh hưởng rất to lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề của người tiêu dùng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người sử dụng & tác dụng tỷ lệ biến đổi sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích và đề ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo tự động and biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các vị trí cân xứng & Gia Công nhất, and có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

bạn cũng có thể tùy chỉnh chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên các nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dàng hình dung đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt ở đâu & có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập túi tiền, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn cũng có thể chọn túi tiền ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu như chọn túi tiền ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể hôm nay Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, giá cả của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Chi phí trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo khởi đầu từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày ban đầu và ngừng. Còn nếu như bạn đặt túi tiền trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu campaign và ngày hoàn thành cho campaign.

sau khi đã nhắm được đối tượng, lựa chọn vị trí and cài đặt Chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao đối với người dùng bên trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay bên trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, tại đây chúng ta có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc phiên bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một số content cho tương xứng. Khi đã đống ý đối với cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán tương đối đầy đủ, chính xác và tiếp nối liên tiếp để hoàn tất.

như thế sau khi xong xuôi công việc bên trên thì bấy giờ quá trình còn lại của công ty chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã xác nhận thắng lợi.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của chúng ta
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá Chi tiêu quảng cáo cũng như tăng tác dụng của campaign.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo thế nào cho phù hợp

đây chính là một bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp chiến dịch "nhẹ" tiền & tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho mỗi loại hình Hình ảnh khác biệt, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content quality

khi chúng ta setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ là việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội bài viết có nhiều contact

so với các nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì bao giờ cũng trở nên hiệu quả & Chi phí sẽ giá thấp hơn so với cùng 1 bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời hạn trên trang fanpage để lôi kéo một lượng liên hệ tự nhiên và thoải mái trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo ra bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho các vận động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả rất tốt.

trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về công dụng thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ sale trực tuyến. Các bạn sẽ không phải đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook biến hóa cơ chế quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Tại Sao.

Lời kết: Với chia sẻ của chính mình qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng tác dụng vào công việc kinh doanh của bản thân mình and nâng cao công dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook...