Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content marketing và cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content and nội dung kinh doanh

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, video clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng content có trên website đều đc tính là content.

nội dung kinh doanh là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích quảng bá. Các vận động thiết kế nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo thành và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung sale là thúc đẩy hành động bán buôn và chuyển đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

dễ dàng nhận thấy, nội dung sale nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của nội dung và nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án and tác dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần kiến thiết content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện nay, nội dung kinh doanh là một trong những phần tối quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ campaign sale nào. Vì Sao lại như vậy? Sau đây là 5 tác dụng từ nội dung sale đem lại cho khách hàng.

đưa tin bổ ích

cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo thành bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. Và content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là giải pháp hữu ích cho những người đọc nhằm mục tiêu xử lý luận điểm của họ. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content marketing bổ ích.

bổ trợ định hình Brand Name

Một Brand Name mạnh luôn đc tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & triết lý chiến lược sale phù hợp. Trong chiến lược marketing không thể không có mạng lưới content kinh doanh. Đây là thứ giúp người tiêu dùng của công ty biết đến tên thương hiệu của khách hàng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp phần đánh giá Brand Name của khách hàng trong mắt khách hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

cải thiện doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của người sử dụng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người sử dụng giúp người sử dụng thấy rõ giá trị sản phẩm đem lại, giúp chúng ta tìm ra phương án xử lý yêu cầu. Tất nhiên, quý khách sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của khách hàng được cải thiện, quý khách gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn thế đến với người tiêu dùng bên trên các nền tảng Google hay mạng xã hội. Từ các việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo sự tin tưởng của người sử dụng với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

có thể nói rằng quality content marketing đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, bài bản để giúp đỡ xây dựng tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu hơn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược content marketing lôi cuốn

Định nghĩa and tầm quan trọng của kinh doanh rất có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để kiến thiết chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây dựng chiến lược nội dung sale bạn cần bám sát hành trình người sử dụng & chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Xây đắp nội dung kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để content thêm lôi cuốn quý khách, mọi ý nghĩ đó của bạn cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:

  • mô tả vấn đề hoàn toàn có thể có của người sử dụng mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận ra bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm và thử thách các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào nổi bật hơn không?

  • những thông tin & tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn quyết định và ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đưa ra những câu hỏi như:

  • Vì Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của người tiêu dùng thì bạn cần xây cất theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung quý khách hàng của mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó kiến tạo Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng về. Chúng được cho phép bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của bạn and nhiều hơn thế. Theo thời gian, bạn cần phải liên tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cao content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể tính toán & đặt ra các kế hoạch tương xứng.

có khá nhiều kênh giúp bạn kết nối với khách hàng. Đó rất có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh truyền thông của chúng ta đang chạy hiệu quả? Những tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với quý khách để nâng cấp bản lĩnh biến hóa tại các đặc điểm này là rất tốt.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: phát triển content

kinh doanh đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mỗi người đều sẽ tìm hiểu thêm dòng sản phẩm của người tiêu dùng trên nền tảng gốc rễ online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giải quyết luận điểm gì của doanh nghiệp, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

chính vì như vậy trở nên tân tiến content như nào thì cũng không hề bóc rời hành trình quý khách & giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay những thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta để khiến cho bạn thu hẹp những loại nội dung phù hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao chúng ta có thể giúp họ thành công?

  • bọn họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường and đánh giá

cuối cùng, hãy nghiên cứu và phân tích and đo lường công dụng của công ty để chúng ta có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao nỗ lực thiết kế content sale để tiếp cận khách hàng. Bạn có thể sử dụng những công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi & đo lường và tính toán lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với các dòng share trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đấy là làm như thế nào để chiếm lĩnh được cảm tình của chúng ta. Nếu khách hàng còn đang vướng bận rộn trong việc xây dựng chiến lược nội dung sale lôi cuốn, hãy tương tác với MyB truyền thông để đc hỗ trợ.

xem thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook...