Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của chúng ta đạt kết quả cao nhất, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng thay đổi.

bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu hết nhà quảng cáo bận rộn phải.

& những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm tại vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở phần khác rất có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Ảnh và CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh & nội dung.

and mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm và giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.

& khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là những công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ dại.

and dĩ nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

đa số những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người tiêu dùng luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh và nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là đôi khi bạn vừa nói về mặt hàng gì đó với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người tiêu dùng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của người tiêu dùng là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt cân nhắc của khách hàng vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp rõ ràng như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình công dụng giỏi, có tệp cho bạn tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách hàng công dụng.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng cường nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn sót lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung khách hàng của chúng ta.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá nhỏ dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có công dụng hay không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập kết vào Hình ảnh and content nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.

Đó cũng là 1 cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số món đồ bán lẻ cho một đội đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người tiêu dùng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và một trong các tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

đó là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

và nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target mang lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đây là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập.

ví dụ bạn có một vài cái đoạn Clip, & bạn lý thuyết là người xem Clip này chính là các khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem video, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

chúng ta cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng là xong xuôi.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Đặc điểm cũng như, sở trường, hành động những người này để phân phối quảng cáo của công ty đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ quality để vận dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên đc tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượt view Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này các content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem Clip / xem các content bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không kết thúc.

bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập những người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Tại Sao cách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng người sử dụng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đây là phương thức đỉnh tối đa trong số loại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có công dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai xem xét thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & làm rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một đội đối tượng người sử dụng nhất định với cùng một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng ra sao.

sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.

và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác nhau.

& nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, and nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những campaign về sau đây, có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không được tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đấy là các chia sẻ của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook...