Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp và tài khoản cá thể sẽ có được vài điều tương đồng. Trong nội dung bài viết này mình sẽ chỉ dẫn Các bạn Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân và doanh nghiệp Business, đấy là bước đầu không thể bỏ dở và cần thiết nhất lúc bạn muốn chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ gì đó.

chúng ta hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào nội dung chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo trên gốc rễ Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người tiêu dùng trên khối hệ thống social Facebook.

giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang làm, and nó sẽ khai thác dựa trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo cân xứng.

II. Chọn quảng cáo trang facebook cá nhân hay Business?

Facebook sẽ có hai loại tài khoản khác nhau. Đầu tiên là loại tài khoản thông thường, hay nói một cách khác chính là tài khoản cá thể. Loại đó dành cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại & dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có tương đối nhiều ưu tiên hơn đối với loại bình thường phù hợp với loại hình buôn bán lớn.

so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có vai trò đại diện cho một cá thể gì đó, có các công dụng căn bản bình thường như like, unlike, chia sẻ, đăng status, ... Và bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn được gọi tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất riêng biệt, đa số ứng dụng vào để trở nên tân tiến thương hiệu - buôn bán để search người tiêu dùng với Chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không còn triển khai các hành động như like, đăng status như loại cá nhân.

tác dụng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là thống trị quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là loại hình mà đồng đội sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.

như vậy bọn họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem các tặng thêm mà facebook dành riêng cho loại tài khoản này.

  • đc facebook bổ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn chính là người tiêu dùng cần thiết của họ.
  • update các tác dụng quảng cáo mới & sớm nhất hỗ trợ cho mình nhanh nhất.
  • có tương đối nhiều công dụng ưu việt giúp thống trị fanpage xuất sắc hơn.
  • hỗ trợ tác dụng trong việc quản lý member bên trên tài khoản.
  • ... Và nhiều tính năng được ưu tiên hữu ích khác mà loại tài khoản cá thể không thể đáp ứng.

Mình sẽ không đi sâu vào phân tích vào Vì Sao Vì Sao có sự không giống nhau & hiệu quả của chúng nữa, bởi qua các phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước cần thiết thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác thực danh tính. Và như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc công ty đối tác của bạn sẽ không còn truy cập vào thông tin cá thể trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: trước tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com và chọn vào nút màu xanh lá cây Create Account góc bên trên phải của màn hình hiển thị.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của doanh nghiệp & Địa chỉ cửa hàng link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Nhập thông tin khá đầy đủ của chúng ta của người tiêu dùng như: Showroom, số điện thoại cảm ứng & trang web. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho bạn của bản thân mình hay để cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi bạn xong xuôi các bước, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage buôn bán của chúng ta

nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một số chọn lựa không giống nhau. Chúng ta có thể thêm một trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như bạn đang cai quản những trang Facebook cho khách hàng hoặc các doanh nghiệp khác, chúng ta có thể nhu cầu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.

mặc dầu bạn có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để cai quản những trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu bạn thêm những trang fanpage quý khách & tài khoản quảng cáo của công ty, chính họ sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của chúng ta.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của người tiêu dùng vào Trình thống trị doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo công việc sau:

Bước 1: ở chỗ trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm 1 đợt tiếp nhữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của bạn vào hộp văn bản. Tên trang của người tiêu dùng sẽ tự động hiện thị phía dưới, chính vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ kết thúc. Tiếp đến bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu như khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu yếu quyrnf truy cập của bạn sẽ đc phê duyệt auto.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 3: nếu như khách hàng có nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của chính bản thân mình, hãy thêm các trang sót lại bằng cách làm như trên theo trình tự gần giống.

3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad

để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để có thể truy cập vào tài khoản quý khách, nhấp vào Request Access.

nếu như bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa chỉ cửa hàng Ad Account, rồi tiếp theo sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu như bạn không có một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đây là cách thiết lập một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Showroom Ad Account, sau đó chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, tiếp nối click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn click Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của mình, các bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn dựa trên túi tiền quảng cáo của bản thân mình. Không có tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. Địa chỉ cửa hàng thêm người làm chủ Facebook Ads

quá trình truyền thông kinh doanh bên trên Facebook không còn làm 1 mình, chính vì như vậy bạn cần thêm các bạn bè bổ trợ để giúp đỡ bạn cai quản doanh nghiệp của bản thân xuất sắc hơn. Sau đây là cách thiết lập.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều đó hoàn toàn có thể bao gồm nhân viên của doanh nghiệp, nhà đầu tư độc lập hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn muốn cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền hạn không hề thiếu thì chọn Admin access

tiếp đến nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người bổ trợ trong nhóm này thao tác tại phần đó. Cấu hình thiết lập quyền truy cập cá nhân trong những trường hợp khác nhau bằng phương pháp sử dụng những nút bật tắt.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại thường xuyên làm việc, thiết lập quyền truy cập của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi dứt làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy những tùy lựa chọn thêm người vào danh mục & ứng dụng, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ qua phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong Group, chọn phần Showroom More People. Khi chúng ta xong thao tác, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của khách hàng.

mọi cá nhân được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn links để ban đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy cập và chúng ta sẽ chờ email tự động đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

giờ đây bạn cũng có thể xem toàn bộ các nhu yếu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của chính bản thân mình & hủy nhu cầu ở các người chưa trả lời bất kể khi nào bạn muốn.

Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác làm việc với bạn hay C.ty của người tiêu dùng hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh Trình cai quản doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người dùng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người và nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với những công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này hoàn toàn có thể sẽ không còn vận dụng cho mình nếu bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn rất có thể quay lạ và áp dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.

Bước 1: tại đoạn bảng điều khiển và tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: công ty đối tác mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ cung ứng ID cho mình. Hoặc bạn có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Địa chỉ cửa hàng.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

lúc này, bạn đã setup dứt tài khoản quảng cáo Facebook của chính mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

7. Cách thiết đặt Facebook Pixels

Hãy triển khai công việc sau để setup Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: tại phần Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels & Showroom.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của bạn. Nhập trang web của công ty để Facebook hoàn toàn có thể cung ứng các khuyến nghị tối ưu nhất về kiểu cách cài đặt px của bạn, kế tiếp chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với những pháp luật và điều kiện pixel đề ra, chính vì thế bạn nên đọc & đào bới kĩ chúng trước lúc thường xuyên.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 4: click vào phần Set up the px Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của bạn.

8. Nâng cao bảo mật cho Business Account

Một trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.

Bước 2: tại đoạn menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: thiết đặt xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp đỡ bảo mật nâng cấp.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo campaign chiến dịch đầu tiên

Đến đây thì tài khoản của người tiêu dùng đã đc setup và các pixel của công ty đã đc đặt hoàn chỉnh, đã đến lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook trước tiên của người tiêu dùng.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!

Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn kết thúc cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được không ít thành công với các campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook...